อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
ลงทะเบียน/เข้าสู่ระบบ
หน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด
ภารกิจงานในหน้าที่ความรับผิดชอบของข้าราชการ และลูกจ้าง
กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดจันทบุรี
1. ภารกิจ ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี และศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี
     1.1 ส่วนงานรับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน
          1.1.1 รับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน ของประชาชนทั่วไป
          1.1.2 รับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียนในงานคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัด
          1.1.3 ให้คำปรึกษา รับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน
          1.1.4 รับเรื่องให้บริการแก่ประชาชน เพื่อส่งต่อให้ส่วนราชการ/หน่วยงานอื่น ดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งในส่วนที่เกี่ยวข้อง
          1.1.5 ประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามข้อเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน ปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชนให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว
          1.1.6 ฝ่ายปฏิบัติการ (ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว Mobile Service) มีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้
                 1.1.6.1 ตรวจสอบ หาข้อมูล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนความต้องการของประชาชน ในกรณีจำเป็น หรือเร่งด่วนในพื้นที่เกิดเหตุ
                 1.1.6.2 ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของส่วนงานอื่นหรือส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือหัวหน้าสำนักงานจังหวัด หรือผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

     1.2 ส่วนงานบริการประชาชน มีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้
          1.2.1 จัดให้มีงานบริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ที่ประชาชนจะสามารถใช้บริการ ในที่แห่งเดียวจนแล้วเสร็จ
          1.2.2 รับเรื่องให้บริการแก่ประชาชน เพื่อส่งต่อให้ส่วนราชการ/หน่วยงานอื่น ดำเนินการให้เป็นไป ตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งในส่วนที่เกี่ยวข้อง
          1.2.3 จัดให้มีงานบริการและให้คำปรึกษาเขตเศรษฐกิจพิเศษ
          1.2.4 ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของส่วนงานอื่นหรือส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือหัวหน้าสำนักงานจังหวัด หรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

     1.3 ส่วนงานบริการข้อมูลข่าวสารมีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้
          1.3.1 จัดให้มีข้อมูลข่าวสารของส่วนราชการ/หน่วยงานในจังหวัด เพื่อเผยแพร่แก่ประชาชน ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี หรือเผยแพร่ในเว็บไซต์ หรือเอกสารสิ่งพิมพ์อื่น ๆ
          1.3.2 จัดให้มีบริการ ติดต่อ สอบถาม แนะนำแก่ประชาชนในการเข้าตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร ณ ส่วนราชการ/หน่วยงานในจังหวัด

     1.4 งานธุรการในกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด
          1.4.1 งานการเงิน
          1.4.2 งานพัสดุ